Thời gian đào tạo: 3 năm
Thời gian làm việc: làm theo ca
Quản lý khách sạn làm những công việc gì?
Công việc bếp núc: món khai vị là salad, món chính là khoai tây và kem là món tráng miệng – với tư cách là người quản lý khách sạn, bạn không chỉ nắm rõ thực đơn mà còn hỗ trợ quá trình chuẩn bị trong nhà bếp.
Công việc nhà hàng: Khách được tư vấn chọn món, giới thiệu món ăn trong ngày và loại rượu vang đỏ phù hợp đi kèm. Ngoài ra, bạn sẽ phục vụ các món ăn, mang hóa đơn và thu tiền. Nếu khách sạn có sân rộng hoặc vườn bia, họ cũng sẽ phục vụ khách hàng ở đó. Việc chăm sóc được thực hiện để đảm bảo rằng mọi khách hàng đều được chăm sóc và các tiện nghi ngoài trời luôn trong trạng thái sẵn sàng.
Dọn phòng: Hút bụi, thay ga giường và trang bị đồ vệ sinh cá nhân cho phòng tắm – công việc dọn dẹp, hay còn gọi là dọn phòng, cũng là một phần công việc hàng ngày của một người quản trị khách sạn. Người quản trị khách sạn phải đảm bảo rằng các phòng phải sạch sẽ trước khi khách chuyển đến.
Lễ tân: Tiến hành nhận phòng, thông báo thời gian ăn sáng và chỉ đường vào phòng là những công việc điển hình của người quản lý khách sạn khi người đó được giao nhiệm vụ lễ tân. Ngoài ra, bạn phải nắm lòng bộ máy tổ chức của khách sạn, dịch vụ đặt phòng và trả lời các câu hỏi khách hàng thắc mắc qua điện thoại.
Các công việc văn phòng : Bạn cũng sẽ tham gia các công việc tổ chức và hành chính, bao gồm kế toán và nguồn nhân lực.
Tại sao bạn nên trở thành nhà quản lý khách sạn?
Ngành khách sạn và ăn uống là một trong những ngành phát triển mạnh nhất của nền kinh tế Đức và vì có rất nhiều loại hình lưu trú khác nhau nên sự lựa chọn của các nhà tuyển dụng cũng tương ứng lớn. So với các nghề khác trong ngành, quản lý khách sạn có cơ hội được làm việc trong một khách sạn lớn hơn, chẳng hạn như quản lý nhà hàng vì họ quen thuộc với tất cả các bộ phận. Ngoài ra, các cơ hội đào tạo thêm trong lĩnh vực này mang đầy hứa hẹn, chẳng hạn như nếu bạn hoàn thành bằng cấp chuyên gia khách sạn.
Tôi có thể làm quản lý khách sạn ở đâu?
Tất nhiên, hầu hết bạn sẽ tìm thấy việc làm trong các khách sạn , nhà hàng , ký túc xá hoặc nhà nghỉ . Bạn cũng có thể làm việc trong các nhà hàng hoặc trong các phòng khám sức khỏe.
Tôi sẽ làm việc lúc nào với tư cách là người quản lý khách sạn?
Các chuyên gia khách sạn làm việc vào những thời điểm rất khác nhau và thường theo ca. Ví dụ, nếu bạn có ca làm sớm, bạn sẽ bắt đầu từ bốn giờ sáng và kết thúc ngày làm việc vào khoảng trưa. Ca muộn thường bắt đầu vào buổi chiều và tiếp tục đến đêm. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong lễ tân, bạn có thể phải làm việc cả đêm. Giờ làm việc đặc biệt được áp dụng cho các bạn chưa đủ tuổi, vì họ không được phép làm việc vào ban đêm theo Đạo luật Bảo vệ Việc làm Thanh niên.
Nhân viên khách sạn mặc quần áo làm việc gì?
Theo quy định, người quản lý khách sạn mặc trang phục lao động theo quy định . Chính xác những gì họ mặc phụ thuộc vào khách sạn và bộ phận mà họ làm việc. Nếu đi làm lễ tân, bạn thường mặc áo khoác hoặc blazer, kết hợp với quần đen, váy dài đến đầu gối và giày đen kín mũi. Đôi khi những người quản lý khách sạn cũng đeo khăn quàng cổ.
Vì lý do vệ sinh nên các nhà quản lý khách sạn đội một chiếc khăn trùm tóc trong nhà bếp. Găng tay cao su được đeo khi dọn dẹp, và ví dụ như phải mặc áo blouse trắng đối với nhân viên phục vụ trong nhà hàng.
Tôi phải trở thành người như thế nào để trở thành quản lý khách sạn?
Khả năng tổ chức: Tại quầy lễ tân bạn phải làm nhiều công việc khác nhau cùng một lúc: khi điện thoại đổ chuông, khi có người muốn nhận phòng và khi có một vị khách khác đang cất hành lý vào cốp xe. Là một người quản lý khách sạn, bạn nên biết việc nào làm trước và việc nào làm sau, vì vậy bạn cần phải biết đặt ra những ưu tiên cho những việc quan trọng.
Khả năng sản xuất: Có thể là dọn dẹp phòng hoặc chuẩn bị bữa ăn. Bạn sẽ trực tiếp đưa các yêu cầu công việc vào thực tế và hỗ trợ đồng nghiệp của mình.
Giải trí: Chăm sóc khách hàng chiếm một phần lớn trong quá trình đào tạo. Bạn trả lời câu hỏi, đưa ra lời giới thiệu hoặc kể điều gì đó về lịch sử của khách sạn. Bạn cần phải lịch sự và niềm nở trong mọi hoàn cảnh.